1/ " Mình chưa biết nhiều về lĩnh vực Forex,vậy có thể bắt đầu như thế nào ? "
Đây là câu hỏi được đông đảo các Entry-Level quan tâm và mình có thể trả lời ngắn gọn như sau:" TRƯỚC TIÊN,HÃY TRỞ THÀNH 1 PRO TRADER" !
Đúng là công việc môi giới không cần vốn đầu tư,không phải chịu rủi ro khi thị trường biến động ngược hướng kì vọng. Tuy nhiên, YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT MÔI GIỚI CHUYÊN NGHIỆP là TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN ! Hãy nghĩ xem,khi bạn cân fmua nhà,đầu tư chứng khoán,xây dựng doanh nghiệp,...và các bạn tìm đến các nhà hoạch định chiến lược,chuyên viên tư tư vấn tài chính thì có phải bạn quan tâm nhất là TRÌNH ĐỘ và KINH NGHIỆM của họ không !?
Trong " nghề" môi giới Forex cũng vậy,các nhà đầu tư chỉ thích hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính để được tư vấn chiến lược giao dịch hợp lý và mang lại lợi nhuận khả quan. Nếu các bạn mới đến với thị trường Forex thì hãy " luyện công" thêm một thời gian nữa để tích lũy kinh nghiệm thiết yếu. Ưu điểm của các môi giới là họ không phải chịu sức ép của thị trường,vì thế có thể KHÁCH QUAN bắt dòng " suy nghĩ" của Mr.Market.
+ KHI NÀO THÌ CÓ THỂ " XUỐNG NÚI" !?
Biển học mênh mông,khó có thể lĩnh hội tất cả tri thức ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên,trong nghề môi giới Forex,có giới hạn với trình độ chuyên môn đấy. Các IB (Môi giới) cần trang bị một phương pháp phân tích thị trường kiên định,nhất quán. Nghĩa là các bạn cần xây dựng một Trading system để xác định cơ hội giao dịch [ Khi nào nên tham gia và khi nào chỉ nên đứng ngoài thị trường]
Hãy dành ra khoảng 1/2 năm để giao dịch trên tài khoản Demo đến khi bạn thành thạo các kỹ năng Phân tích kỹ thuật+Phân tích và có xác suất nhận định chính xác trên 80% đã thành " chánh quả".
2/ Ngoài trình độ chuyên môn,các IB cần kỹ năng nào khác !?
Theo tôi,yếu tố quan trọng hơn cả trình độ lão luyện trong lĩnh vực Forex là KỸ NĂNG ĐỐI NHÂN XỬ THẾ ! Không có gì ngạc nhiên nếu tôi khuyên các IB hãy luyện TÂM trước khi luyện kiếm. Lần đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với bạn, họ chưa biết đẳng cấp của bạn thế nào,nhưng chắc chắn cuộc đối thoại sẽ để lại ấn tượng khó phái trong tâm trí khách hàng nếu bạn biết cách ăn nói khéo léo và biết tạo thiện cảm. Bạn nên nhớ rằng các khách hoàn toàn có thể tự đăng kí tài khoản hoặc đăng kí qua sự giới thiệu của người quen.Nếu các IB không có gì đặc biệt [ Không biết cách ứng xử-Ví dụ: Hứa xuông,chậm trễ,ăn nói cọc lốc,dùng những từ khó nghe, Không có chương trình khuyến mãi ]Những câu chữ khó nghe là gì ?
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng,bạn sẽ thấy những câu sau có thể phá vỡ môi quan hệ và đánh sập sự nghiệp của IB đấy,ví dụ:
+Khi khách hàng hỏi, Swap khi Buy vàng bao nhiêu . IB trả lời " 0,05 pip khi mua và 0,03 khi Sell" Sau một lúc khách hàng hỏi lại " Swap khi Sell vàng bao nhiêu " !!!!
Nếu IB trả lời đại loại như: " Đã nói ở trên rồi, xem lại đi" , " Thì trả lời luôn cho trường hợp Sell rồi đấy ",...
Tôi biết chắc rằng lúc đó các IB suy nghĩ " Đúng là đồ đần, nói cụ thể như vậy mà cứ hỏi lại như con nít "
Trong trường hợp trên,tốt nhất là hãy gửi lại họ câu "0,05 pip khi mua và 0,03 khi Sell "
3/ Làm sao để thu hút khách hàng ?
yeah,đấy là câu hỏi kinh điển trong lĩnh vực kinh doanh nói chung. Theo kinh nghiệm của riêng tôi [ cách tôi đang áp dụng], các IB có thể triển khai những hình thức khuyến mãi như:
+ Rebate (share lại cho khách hàng 1$-3$/lot chẳng hạn)
+ Mỗi khách hàng là một mini IB, nghĩ là khi họ giới thiệu bạn bè đến với sàn thì họ nhận $/khối lượng giao dịch của bạn họ
+Cung cấp trading signal qua sms ( từ hãng Trading central chẳng hạn)
+ Mở lớp Seminar (đào tạo trực tuyến),hỗ trợ cài đặt các hệ thống giao dịch từ xa.