Có quá nhiều chi tiết cần trình bày cho đầy đủ như trong tài chính có các loại chi phí, đầu tư bao nhiêu, đến bao giờ hòa vốn, cách trả cổ tức cho nhà đầu tư... Trong nhân sự có tuyển dụng, huấn luyện, lương bổng, chế độ... Trong marketing thì phải quảng cáo như thế nào, bao nhiêu đợt, vào thời gian nào, chi phí là bao nhiêu? vậy vì sao lại chỉ nên trình bày bản kế hoạch trên 1 trang giấy

1. Những bản kế hoạch kinh doanh hay báo cáo dự án dài, dày quá không có ai đọc. Nếu viết ra quá công phu, không ai đọc, không ai hiểu thì công lao của người viết là không có ích.
2. Những bản kế hoạch kinh doanh dài cũng khó cho người trình bày vì nhiều ý quá, biết nhớ ý nào, quên ý nào trong khi thời gian trình bày giới hạn.
3. Ban giám khảo hay nhà đầu tư chỉ quan tâm đến ý chính, phương pháp tư duy, cách giả quyết vấn đề của bạn là chính. Những chi tiết quá nhỏ họ sẽ không kiểm tra và thường bỏ qua. Quan trọng nhất là họ muốn biết liệu dự án hay kế hoạch kinh doanh của bạn có khả thi hay không.
4. Ngoài kế hoạch kinh doanh trình bày rất ngắn gọn nêu trên tôi khuyên bạn nên có các phụ lục. Ví dụ: phụ lục về nghiên cứu thị trường, phụ lục về kế hoạch tài chính và dòng tiền, phụ lục về bộ máy nhân sự và cách quản lý, phụ lục về sản xuất hay mua bán hàng hoá, phụ lục về marketing, truyền thông. Các phụ lục này có thể trình ra nếu nhà đầu tư hay ban giám khảo quan tâm.