Viết hay vs Hay viết

Thật là lý tưởng nếu bạn là một blogger có khả năng viết lách rất hay và có nhiều thời gian để viết. Nhưng, điều tuyệt vời này quả là khó mà thực hiện vì không phải lúc nào chúng ta cũng có và làm được những gì mình muốn. Tạo hóa quả là công bằng khi không cho chúng ta tất cả. Ngài muốn thử thách chúng ta và muốn chúng ta phải tự phấn đấu với những gì mình có để đạt được thành công.
Khi bạn đã bị các giới hạn trên thì vấn đề còn lại là phải lựa chọn cách thức nào cho phù hợp nhất với khả năng của mình. Và trong bài viết này, Phamen sẽ cùng bàn luận với các bạn cách thức để tìm ra một hướng đi tốt nhất cho riêng mình.
Hay viết?
Quả là rất tốt nếu blog của bạn luôn được cập nhật mỗi ngày và người đọc sẽ ghé thăm bạn thường xuyên. Tuy vậy, “Hay viết” thường không tạo ra các bài viết có chất lượng cao. Những bài viết hay thường đòi hỏi một sự nghiên cứu thấu đáo, một suy nghĩ sâu xa và một sự trải nghiệm rộng lớn.
Nếu các bạn đóng rất nhiều phim, nhưng chỉ được vào các vai phụ hoặc những vai không nổi bật thì mãi mãi bạn chỉ là những ngọn đèn le lói. Khán giả sẽ không biết đến bạn là ai và sẽ chẳng bao giờ nhớ đến bạn.
Viết blog cũng giống như vậy. Nếu bạn viết liên tục, nhưng các bài viết của bạn không để lại trong lòng người đọc một ấn tượng đặc biệt gì thì bạn cũng chỉ “le lói suốt trăm năm”.
Viết hay?
Để viết hay, bạn thường phải bỏ nhiều thời gian và công sức để đầu tư cho bài viết của mình. Chính vì thế, viết hay thường tỉ lệ nghịch với số lượng bài viết và tỉ lệ thuận với chất lượng.
Chắc bạn đã xem phim Bỗng dưng muốn khóc? Hẳn là bạn vẫn còn nhớ đến Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải? Trước đây, chẳng ai biết đến họ, nhưng chỉ qua một bộ phim hay, họ đã nổi đình nổi đám.
Tuy bạn viết ít, nhưng nếu các bài viết của bạn chất lượng thì hiệu quả nó mang lại cho bạn rất lớn. Người đọc sẽ nhớ đến bạn, nhớ đến thương hiệu riêng của bạn. Họ sẽ liên kết hoặc giới thiệu bạn rộng rãi cho nhiều người khác cùng biết.

Bạn chọn cách viết nào?
Phải đối mặt với sự thật là ta không thể làm tốt cả hai việc trên cùng lúc. Do vậy, chọn chiến lược nào và trung thành với nó là một việc nên làm.
Không biết các bạn sẽ chọn cách nào? Riêng với Phamen, Phamen đã chọn cho mình chiến lược “Viết hay” chứ không “Hay viết”.
Qua các số liệu thống kê của Phamen, viết liên tục không đem lại nhiều người đọc cho Phamen.com. Nhưng thỉnh thoảng viết một bài hay lại mang lại nhiều người đọc và hiệu quả rất cao.
Tại sao vậy? Nếu viết nhiều nhưng các bài viết không có chất lượng thì người đọc chỉ xem qua và sẽ quên nhanh. Ngược lại, viết ít nhưng các bài viết đó có chất lượng, người đọc sẽ link đến bạn, giới thiệu lại bài viết của bạn rộng rãi cho rất nhiều người khác biết đến. Và hiệu quả quảng cáo và SEO của bạn tăng lên chóng mặt. Bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trên các bộ máy tìm kiếm, người đọc sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn. Bạn có tin vào điều này không?

Home - About - Order - Testimonial
Copyright © 2010 Câu lạc bộ môi giới Introducing Broker-IB All Rights Reserved.